วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

แกรี่ เนวิลล์

แกรี่ เนวิลล์
วันเกิด 18 กุมภาพันธ์ 1975
เมืองเกิด บิวรี่, อังกฤษ
ตำแหน่ง กองหลังหมายเลขเสื้อ 2
เด็กชายเนวิลล์ เกิดเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 1975 ที่บิวรี่ เมื่อเขายังเด็กเขาได้ลงเล่นฟุตบอลให้กับบิวรี่ ตามด้วยเกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ หลังจากนั้น จึงย้ายมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนกรกฎาคม ปี 1991 และ 18 เดือนหลังจากนั้น เขาก็ได้เซ็นสัญญาในฐานะนักฟุตบอลอาชีพกับทีมในเดือนมกราคม ปี 1993
เขาเป็นหนึ่งในนักเตะชุดเยาวชนในปี 1992 – 1993 ซึ่งนักเตะในทีมชุดนี้หลายต่อหลายคนได้เติบโตเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่เก่งและมีชื่อเสียง และตัวเขาเองก็เช่นกัน เขาได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ให้กับทีมปีศาจแดง นัดแรกในศึกยูฟ่า คัพ ในเดือนกันยายนปี 1992 พบกับตอร์ปีโด มอสโคว์ จนกระทั่งฤดูกาล 1994/95 ที่เขาได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่อย่างจริงจัง โดยลงเล่นแทนพอล ปาร์คเกอร์ ในตำแหน่งฟูลแบ็ก ที่มีอาการบาดเจ็บ เขายังได้ลงเล่นในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศแต่เป็นนัดที่ทีมต้องพ่ายแพ้ และเขายังต้องผิดหวังอีกครั้งเมื่อทีมไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกได้ในฤดูกาลนั้น โดยมีคะแนนน้อยกว่าทีมแชมป์เพียง 1 คะแนนเท่านั้น
ในฤดูกาลต่อมาเขาก็ได้เหรียญแชมป์ลีกมาครอบครอง ทั้งยังได้ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ปี 1996 ซึ่งทีมเอาชนะลิเวอร์พูล และคว้าแชมป์มาได้ แต่ความสุขของเขาไม่ได้มีเพียงเท่านั้น เขาได้รับเลือกจากผู้จัดการทีมชาติอังกฤษให้ติดทีมชาติชุด ยูโร 96 ซึ่งในการแข่งขันครั้งนั้น เขาได้ลงเล่นทุกนัด (ยกเว้นนัดที่เขาติดโทษแบน ในรอบ semi-final)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น